วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

แบตเตอรี่ TABLET


OTPC แบตเตอรี่ เรื่องที่ต้องรู้ ไม่ใช่ไม่รู้ หรือทำเป็นไม่รู้
                 คำชี้แจงแถลงไข เขตพื้นที่ไหนรับมาแล้วยังไม่ได้แจกด้วยเหตุผล กลได ก็แล้วแต่..หากรับมานานแล้ว เกิน 1 สับดาห์  ให้นำออกมาชาร์ตไฟด่วน เพราะอะไร การที่ทาง Scope ส่งมา รวมถึงการตรวจรับ ใช้เวลาเกือบ 1 อาทิตย์ ในแต่ละล็อต และจากนั้นได้จัดสรรไปให้แต่ละเขต ซึ่งรวมแล้ว อีกกว่าอาทิตย์ หากเขตพื้นที่ยังไม่แจกในทันที ผมหวังว่า แบตเตอรี่คงหมดไปแล้วถ้าไม่ได้แกะออกมาชาร์ตไฟ  เพราะฉะนั้นจะมาโทษตัวเครื่องคงไม่ได้ เพราะมีทั้งหนังสือสั่งการและคำชี้แจงด้วยประการฉะนี้หากมันอยู่ได้ นานเกิน 15 วัน โดยไม่ต้องชาร์ตไฟ ก็ถือว่าบุญมากมายแล้ว  สาธุ
สืบเนื่อง จาก www.otpc.in.th ได้บอกกล่าวมาบ้างแล้ว
               “ข้อควรทราบ ในการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่อง OTPC ครู ผู้ปกครองและ นักเรียน ไม่ควรจะใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่อง แท็บเล็ต OTPC จนเหลือ 0 % เพราะแบตเตอรี่ภายในเครื่องอาจจะไม่สามารถ ชาร์ตไฟฟ้าเข้าได้หรือ หรือเกิดการเสื่อมและเสียได้เร็วขึ้น ระหว่างการทำกิจกรรมการเรียนการสอนภายในชั้นเรียน หรือการใช้งานที่บ้าน ครูและผู้ปกครองนักเรียนไม่ควร เปิดเครื่องใช้งานในขณะที่ชาร์ตแบตเตอรี่ของเครื่องแท็บเล็ต ทังนี้ไม่ได้เกี่ยวกับประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ภายในเครื่องแท็บเล็ตแต่อย่างใดแต่เป็นเรื่องปกติของแบต lithium ทั่วไป ซึ่งถ้าใช้จนไฟหมดเป็นเวลานานแบตจะเสีย ไม่สามารถชาร์ตไฟได้อีก
                “ซึ่งถ้าหากปล่อยให้แบต lithium ไฟหมดเป็นเวลานานแบตจะเสีย ไม่สามารถชาร์ตไฟได้อีก
               ต้องทำให้มาเขียนเรื่องนี้..... เพราะว่าอะไร    แบตเตอรี่ เรื่องที่ต้องรู้ ไม่ใช่ไม่รู้ หรือทำเป็นไม่รู้  อาจจะหลายกรณี  และจำเป็นต้องรู้และต้องขอเอาหนังสือสั่งการของ สพฐ มาแปะด้วย เพื่อความเป็นธรรม ว่าไม่รู้ไม่ได้

ขอบคุณที่มา :   http://www.jb.ac.th/index.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น