วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

UTQ-210

                           ได้  25/30  ครับ                                                                                                            
1. นักเรียนในระดับใดต้องเรียนรู้ สาระ.........      ง.  มัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6
2. สาเหตุสำคัญในข้อใดที่ทำให้..............          ก.  ความขาดแคลนของทรัพยากร
3. ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก (choice) จะ....      ข.  ค่าเสียโอกาส
4. ที่กล่าวว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี” ..............      ค. ไม่มีสิ่งใด “ได้” โดยไม่มี “เสีย”
5. คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค คุณ.......    ง. เงินเฟ้อและเงินฝืด
6. กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา ......ก. 2 มาตรฐาน
7. เรื่องใดที่ไม่ได้กำหนดไว้ในมาตรฐาน ส.....  ค. เข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง
8. ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดสาระ.........   ง. บันทึกรายรับ – รายจ่ายของตนเอง
9. ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดที่กำหนดให้....ก. ประถมศึกษาปีที่ 4
10. นักเรียนในระดับชั้นใดต้องเรียนรู้ สาระ.........ง. มัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6
11. เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร     ก. เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับ.......
12. แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง “ความพอเพียง” ..................
    ข. ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อมๆ กัน
13. การตัดสินใจและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ,,,,,,,  ค. ความรู้คู่คุณธรรม
14. สื่อการเรียนรู้ทำให้นักเรียนเกิดการ........        ง. ความรู้ ทักษะ และคุณธรรม จริยธรรม
15. ข้อใดจัดเป็นสื่อวัสดุ                                   ก. การให้นักเรียนทำแบบจำลอง...........
16. สื่อการเรียนรู้ในรูปของกิจกรรมในข้อใด.....ง. สัมภาษณ์บุคคลเกี่ยวกับการบริหาร......
17. การไปทัศนศึกษาแหล่งการเรียนรู้ที่ธนาคาร.... ค. มัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
18. เพราะเหตุใดครูจึงต้องใช้สื่อการเรียนรู้........   ค. เพื่อให้เหมาะสมกับผู้เรียน
19. เมื่อท่านต้องการรู้ความหมายของคำว่า .....   ค. พจนานุกรมเศรษฐศาสตร์ และศัพท์.......
20. ข้อใดเป็นเป้าหมายสำคัญของการใช้นวัต......ง. เพื่อปรับปรุงพฤติกรรมผู้เรียนให้.....
21. การจัดการเรียนรู้ ผู้สอนควรยึดสิ่งใดเป็นสำคัญ     ก. ผู้เรียน
22. “ในสภาพปัจจุบัน วัยรุ่นส่วนใหญ่มีการบริโภค............ ง. การสอนเพื่อพัฒนา.............
23. “ในปัจจุบันมีบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่เข้ามา..........  ค. วิธีการสอนโดยใช้กรณีตัวอย่าง
24. ข้อใดเป็นสิ่งเร้าที่เหมาะสมในการสอนเพื่อ......   ง. ถูกทุกข้อ
25. ข้อใดคือผลของการใช้นวัตกรรมการสอนที่......     ง. คุณลักษณะของผู้เรียน...........
26. ข้อใดกล่าวถึงแนวคิด และหลักการการวัดและ...... ค. การวัดและประเมินผลและ.......
27. เป้าหมายสุดท้ายของการวัดและประเมินผลคือสิ่งใด     ข. เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
28. ข้อใดกล่าวถึงการวัดและประเมินผลได้อย่างถูกต้อง    ง. การพัฒนาพฤติกรรมทั้ง 3 ให้......
29. เครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับการวัดพฤติกรรมด้าน......   ก. แบบทดสอบ
30. คุณสมบัติใดไม่จำเป็นสำหรับเครื่องมือประเภทแบบทดสอบ   ค. สามารถจำแนกกลุ่ม........

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2555 เวลา 02:23

    ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2555 เวลา 05:31

    ขอบคุณมากค่ะ

    ที่ท่านผอ. กรุณาแบ่งปันให้เป็นวิทยาทานแก่ครูผู้ต้วมเตี้ยม จาก สพป.ชย.3 ค่ะ

    ตอบลบ