วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วันพ่อ ๒๕๕๔

         เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  ทรงมีพระชนมายุ  ๘๔  พรรษา  โรงเรียนบ้านซาดศึกษา  โดย  นายสมชาติ  ปรึกไธสง  ผู้อำนวยการโรงเรียน  คณะครู  ลูกจ้าง  นักเรียน  ผู้ปกครองนักเรียน  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และพสกนิกรทั้งหลายในเขตบริการของโรงเรียน  ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันพ่อแห่งชาติ  ขึ้น  ในวันที่  ๒  ธันวาคม  ๒๕๕๔  ณ  โรงเรียนบ้านซาดศึกษา
คำกล่าวถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติถวายพระชัยมงคล
ของ
นายสมชาติ ปรึกไธสง   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซาดศึกษา
เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔
ณ โรงเรียนบ้านซาดศึกษา อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์
************************
            ขอเดชะ ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม
           ข้าพระพุทธเจ้า นายสมชาติ ปรึกไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซาดศึกษา พร้อมด้วยบรรดาพสกนิกร อันประกอบด้วย ข้าราชการครู ลูกจ้าง นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนพสกนิกรในเขตบริการของโรงเรียนบ้านซาดศึกษาทุกหมู่เหล่า มีความปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง จึงได้มาชุมนุมพร้อมเพรียงกัน ณ ที่แห่งนี้   เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคล   เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ๕ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๔ ได้เวียนมาบรรจบในวันนี้
        อาณาประชาราษฎร์ต่างประจักษ์แจ้งชัด และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระวิริยะอุตสาหะ ประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เป็นคุณประโยชน์อเนกอนันต์ต่อประเทศชาติและประชาชน ตลอดระยะเวลาแห่งการครองสิริราชสมบัติ ได้ทรงพระวิริยะอุตสาหะ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยือนพสกนิกรทั่วทุกภาคของประเทศ ทั้งในชุมชนเมือง ในชนบท ไม่เว้นแม้แต่ถิ่นทุรกันดารห่างไกล เพื่อทรงรับทราบปัญหาต่างๆ ของอาณาประชาราษฎร์อย่างถ่องแท้ แม้จะทรงเหนื่อยยากตรากตรำพระวรกายเพียงใดก็ไม่เคยทรงย่อท้อ ทรงมุ่งมั่นทรงงานหนัก เพื่อพสกนิกรโดยถ้วนหน้า ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงเป็นทุกข์ เมื่อราษฎรเดือดร้อนลำเค็ญ และเมื่อราษฎรอยู่ดีมีความสุขก็จะทรงมีความสุข   ด้วยแนวคิดและทฤษฎีการพัฒนา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ทรงคิดค้น  ด้วยพระอัจฉริยภาพ และพระปรีชาสามารถอันลึกซึ้ง ล้ำเลิศ มีอยู่เป็นจำนวนมากและหลากหลาย ครอบคลุมและเกี่ยวข้องกับกระบวนการพัฒนาหลายสาขา ได้ก่อให้เกิดคุณูปการอันยิ่งใหญ่ แก่การยกระดับคุณภาพชีวิตของพสกนิกรอย่างกว้างขวาง นำความเจริญและความผาสุกร่มเย็นมาสู่ประเทศชาติ และประชาชนโดยถ้วนหน้า ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อม หาที่สุดมิได้ พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ล้วนมีความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ให้ทรงเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ และต่างเทิดทูนใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เป็นฉัตรแก้วร่มเกล้า เป็นพระมิ่งขวัญที่เคารพสักการะของไพร่ฟ้าทั่วแผ่นดินตลอดมา
         ในวโรกาสอันเป็นมหามงคลสมัย วันเฉลิมพระชนมพรรษาแห่งใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตนำพสกนิกรชาวโรงเรียนบ้านซาดศึกษา กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล โดยพร้อมเพรียงกัน ดังนี้
        “ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดี ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล ได้โปรดอภิบาลบันดาลดล ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ พระเกียรติคุณเพิ่มพูนแผ่ไพศาล ทรงพระเกษมสำราญ ทรงสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าของปวงข้าพระพุทธเจ้า และเหล่าพสกนิกร  ตราบนิรันดร์กาลเทอญ”
          ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
***************************
        ภาพกิจกรรม           .
 
นายสมชาติ  ปรึกไธสง  ผู้อำนวยการโรงเรียน  ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย 
 นำกระทำพิธีถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติ   ถวายพระชัยมงคล
 คณะครู  นักเรียน  ผู้ปกครองนักเรียนและผู้ร่วมงานทุกคนร่วมกันถวายพระพร

ร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชาและเพลงสรรเสริญพระบารมี
 นายลบ  กุดไธสง  รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง
ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ตัวแทนคุณพ่อ  ให้โอวาทแก่ลูก ๆ
ลูก ๆ ได้กราบเท้าคุณพ่อ  ปลูกฝังจิตสำนึกของการเป็นลูกที่ดี
การแสดงของลูก ๆ (ออกแบบและแสดงกันเองของแต่ละชั้น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น